Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Máy tính học được gì? Nhờ vào GPU tăng tốc và bạn đã được hưởng điều đó

VDO - Máy tính học được gì? Nhờ vào GPU tăng tốc và bạn đã được hưởng điều đó
 

Những thông tin công nghệ, công nghệ số luôn được cập nhật 24h tại blog thuemaychu24h.blogspot.com



Adobe, Baidu, Netflix, Yandex. Một số công ty tên tuổi về mạng xã hội và điện toán đám mây sử dụng GPU tăng tốc nền CUDA của NVIDIA để mang lại khả năng phân tích và tìm kiếm hình ảnh thông minh, đưa ra các đề xuất phim nên xem cho người dùng dựa trên một công nghệ tạm gọi là cỗ máy biết học. Công nghệ này không đơn thuần là dạy cho máy tính tự học bằng cách phân tích từ dữ liệu sẵn có, ví dụ nhận diện một con cáo bằng cách phân tích nhiều hình ảnh về chó, chồn, sói, gấu trúc và các loài động vật tương tự khác, trong đó có cả cáo, giống như cách con người học. Vì đây là công cụ rất mạnh nên các thuật toán học tập của máy tính cần hàng ngàn máy chủ nền CPU để đánh giá lượng dữ liệu. Điều này tốn nhiều chi phí và không thực tế. Nhưng với nền tảng GPU Tesla lại rất khả thi. Chip nguyên gốc được thiết kế cho game thủ để chơi được những game nặng đồ hoạ, và được NVIDIA cải thiện để xử lí những trở ngại trong cac giải pháp hình ảnh rất nhanh và hiệu quả. Đó là công cụ Accelerating Adobe Image Analysis.
Nếu bạn phải làm việc với hình ảnh và video, bạn sử dụng bộ phần mềm Adobe mỗi ngày. Hiện nay, Adobe Creative Cloud có hơn 1,8 triệu người sử dụng, trong đó có ứng dụng tăng tốc GPU như Premiere Pro, After Effects và Phốthop, bằng cách truy cập từ xa từ bất kì đâu trên thế giới. Và đội ngũ R&D của Adobe còn tiến xa hơn với bộ Creative Cloud, là sử dụng GPU CUDA cho các công cụ xử lí hình ảnh để máy tính học tập.
Khả năng máy tính học tập có thể hiện chưa mấy khả thi nhưng các công cụ trong tương lai của Adobe sẽ sử dụng công nghệ này để mang lại nhiều khả năng sáng tạo mới. Ví dụ, các ứng dụng có thể tự động nhận diện loại font cụ thể dựa trên hình ảnh để người dùng chỉ việc chọn ra một font thích hợp nhất cho công việc sáng tạo của mình. Công nghệ này cũng có thể giuap người dùng chọn nhanh được những hình ảnh phù hợp nhất với tông màu hoặc chủ đề của tác phẩm. David Howe, giám đốc mảng Digital Image Engineering của Adobe, cho biết: “Chúng tôi hướng lên Creative Cloud sẽ là một cột mốc mới cho Adobe. Những hệ thống máy tính có khả năng học tập nền GPU sẽ mang lại nhiều khả năng mới cho ứng dụng, giúp quá trình sáng tạo của người dùng nhanh hơn, tiện hơn và giúp cho công việc của bạn vượt hơn hẳn.”

Nguồn : Voz.vn

Tags:

0 Responses to “Máy tính học được gì? Nhờ vào GPU tăng tốc và bạn đã được hưởng điều đó”

Đăng nhận xét

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

Designed by dichvuseosem.net |