Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Dell tập trung vào thiết bị lai và giải pháp mạng tại Việt Nam

VDO - Nhà sản xuất Mỹ cho biết thiết bị lai sẽ là xu hướng phát triển của cả thị trường laptop và tablet nhờ tính di động và khả năng đáp ứng đa nhu cầu của người tiêu dùng.


Những thông tin công nghệ, công nghệ số luôn được cập nhật 24h tại blog thuemaychu24h.blogspot.com

Sau khi tuyên bố trở thành công ty tư nhân vào cuối năm ngoái, Dell đang cho thấy nhiều thay đổi trong cách tư duy về sản phẩm, nghiên cứu thị hiếu người dùng và các chiến lược kinh doanh mới. Hãng tuyên bố từ bỏ tạm thời mảng sản xuất smartphone vốn đang cạnh tranh quá khốc liệt đồng thời đẩy mạnh phát triển các giải pháp mạng, máy chủ, điều tương tự mà IBM đã làm và cũng rất thành công.

Trả lời câu hỏi của báo chí về định hướng trên thị trường tablet và smartphone trước thềm sự kiện Solutions Tour 2014 diễn ra tại Hà Nội hôm nay, ông Trần Đức Trung, trưởng đại diện Dell tại Việt Nam cho biết tablet vẫn còn khoảng cách để đạt tới là một thiết bị phục vụ công việc đúng nghĩa. Chính vì vậy, để kết hợp giữa tính giải trí của máy tính bảng và khả năng làm việc như laptop, thiết bị lai mới là xu hướng phát triển mạnh nhất trong thời gian tới. Hãng cũng đưa ra ví dụ về chiếc XPS 11 với màn hình có thể xoay góc 360 độ để biến đổi thành tablet hoặc laptop.

Trong khi đó, với thị trường điện thoại thông minh, đại diện của Dell thừa nhận đây là mảng thiết bị đang phát triển rất mạnh và cũng không phủ nhận khả năng quay lại sản xuất smartphone. Hãng cho biết trong thời gian tới sẽ đưa ra những "công bố ấn tượng" nhưng không tiết lộ chi tiết.


Điểm nhấn tại sự kiện lần này của Dell chính là việc hãng đưa ra các giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cơ quan nhà nước tại Việt Nam. Do chậm chân so với các công ty lớn khác tới khoảng 2 năm, Dell đã mua nhiều công ty trong khoảng thời gian này để bắt kịp công nghệ và có nhiều sự khác biệt. Ngoài ra, công ty cũng chọn mô hình mở, cho phép người dùng sử dụng thêm các dịch vụ của bên thứ 3 để đa dạng lựa chọn, giảm giá thành, ưu điểm mạnh nhất so với các mô hình đóng từ nhiều công ty lớn khác.

Nhà sản xuất cũng nhấn mạnh thời điểm này là hợp lý bởi các doanh nghiệp đang trong quá trình chuyển đổi sang mô hình mới, quan tâm nhiều tới vấn để mạng, ảo hóa. Trong khi đó, Dell cho biết công ty đang dần đầu về ảo hóa hiện nay.

Sự kiện lần này được hãng nhấn mạnh nguyên lý lưu trữ cho doanh nghiệp với mảng lưu trữ cấp trung Mid-Tier Storage Arrays cũng như nâng cấp kết cấu và điều khiển mạng trung tâm dữ liệu (data center networking fabrics and control) cho các giải pháp SDN, NFV và đám mây.

Tìm kiếm google:
laptop dell
dell việt nam
may tinh dell
dien thoai dell
dell support
tran anh
dell driver
dell vostro

Tags:

0 Responses to “Dell tập trung vào thiết bị lai và giải pháp mạng tại Việt Nam”

Đăng nhận xét

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

Designed by dichvuseosem.net |