Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Smartphone Samsung có chất lượng màn hình kém nhất?

VDO - Trong số các sản phẩm smartphone hiện nay, thương hiệu điện thoại của Samsung yếu nhất về chất lượng màn hình, ngay cả đó là siêu phẩm Samsung Galaxy S4…


Những tin công nghệ, công nghệ số luôn được cập nhật 24h tại blog thuemaychu24h.blogspot.com


Thông tin này vừa đưa ra trong Bảng xếp hạng điện thoại di động thông minh VnReview Smartphone Rankings 2014 (VSR 2014) vào sáng nay, 12/3 do trang công nghệ VnReview thực hiện. Thiết bị được VnReview lựa chọn đánh giá là những dòng máy chính hãng phổ biến, có sức ảnh hưởng lớn tại thị trường Việt Nam như iPhone, Samsung Galaxy, Nokia Lumia…

Đại diện VnReview cho hay, để đảm bảo tính khách quan, tất cả các sản phẩm đều được mua mới trên thị trường. Các hạng mục đánh giá dựa trên những tiêu chuẩn cơ bản của một chiếc điện thoại thông minh bao gồm: chất lượng màn hình, âm thanh, pin và chất lượng chăm sóc khách hàng. 



Việc đánh giá được thực hiện bằng các phương pháp khoa học, sử dụng thiết bị chuyên dụng đo độ trung thực màn hình, đo độ chuẩn âm thanh, thiết lập môi trường thực nghiệm chuẩn với buồng tối, phòng cách âm… VSR 2014 được chia làm bốn phân khúc cho mỗi hạng mục xếp hạng về phần cứng, người tiêu dùng có thể dễ dàng so sánh giữa các điện thoại trong phân khúc mình dự định mua.

Trong hạng mục xếp hạng màn hình, dù ở phân khúc cao cấp, tầm trung hay giá rẻ, các dòng điện thoại thông minh của Samsung đều không được đánh giá cao, thậm chí còn bị xếp cuối bảng sau các dòng smartphone cao cấp của Apple, HTC, LG, Sony, Nokia, Huawei, Lenovo, Oppo.

Với hạng mục chăm sóc khách hàng, dù còn thể hiện yếu tố chủ quan là chủ yếu khi hạng mục này được đánh giá thông qua thực tế kiểm tra của các biên tập viên, chuyên viên của VnReview đóng vai là người tiêu dùng, nhưng cũng phần nào thể hiện được thực tế hoạt động chăm sóc khách hàng của các hãng điện thoại hiện nay.

Cụ thể, kết quả đánh giá của VSR cho thấy, hầu hết các nhà sản xuất chưa thực sự chuyên nghiệp trong vấn đề này. Nokia mặc dù đứng đầu bảng xếp hạng về chăm sóc khách hàng nhưng quy trình hỗ trợ tại chỗ không nhất quán, không hỗ trợ 24/7. HTC là hãng có nhiều sản phẩm đáng chú ý trên thị trường, nhưng không đầu tư xây dựng trung tâm bảo hàng mà thuê ngoài, chất lượng dịch vụ hỗ trợ rất thấp. Gây ngạc nhiên nhất là Apple với iPhone dù đứng đầu về chất lượng phần cứng nhưng lại rất yếu về chăm sóc khách hàng.

Ba hãng điện thoại đến từ Trung Quốc là HTC, Lenovo và Huawei cùng Apple, FPT xếp cuối bảng về chăm sóc khách hàng của VSR 2014.

Tìm kiếm google:
smartphone samsung 2 sim
smartphone samsung giá rẻ
smartphone nokia
smartphone apple
smartphone htc

Tags:

0 Responses to “Smartphone Samsung có chất lượng màn hình kém nhất?”

Đăng nhận xét

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

Designed by dichvuseosem.net |