Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

LG G Pro 2 tranh tài với Sony Xperia Z1

VDO -  Cả hai chiếc smartphone cỡ lớn này đều thuộc hàng cao cấp nên không có gì lạ khi chúng được trang bị nhiều tính năng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong khi chiếc smartphone của hãng Hàn Quốc tập trung nhiều hơn vào công nghệ màn hình cho trải nghiệm lướt web tốt hơn thì Sony lại khai thác những khả năng đặc thù khác như chống nước, chống bụi và chống va đập.

Điện thoại TAG Heuer Meridiist II dành cho phái nữ


Những tin công nghệ, công nghệ số luôn được cập nhật 24h tại blog thuemaychu24h.blogspot.com

Thiết kế

Chiếc G Pro 2 khá lớn và khó cho vào túi áo hoặc túi quần nhưng lại rất nhẹ, nhất là đối với một chiếc smartphone có kích cỡ lớn như vậy. Trong khi đó Xperia Z2 không phải nhỏ nhắn gì nhưng nó vẫn để vừa túi quần hơn.



G Pro 2 và Xperia Z1 có kiểu tiếp cận và sử dụng vật liệu thiết kế khác nhau. Trong khi G Pro 2 sử dụng nhựa với các đường bo cạnh thẩm mỹ và vừa tay thì Xperia Z1 được làm bằng kính trông nổi bật và sắc nét. Mỗi thiết bị này đều có 3 màu khác nhau để người dùng dễ dàng lựa chọn hơn. 

Pro 2 có màn hình lớn hơn chút – 5,9 inch so với 5-inch của Z1 nhưng lại nhẹ như nhau. Tuy có màn hình khá lớn nhưng cầm Pro 2 rất đằm tay. Trong khi đó, nếu so Z1 với những chiếc smartphone 5-inch khác thì nó lại cồng kềnh hơn. 

Mặt trước của chiếc phablet LG sử dụng các phím bấm trên màn hình, còn các phía vật lý thì được dồn hết về phía sau. Việc dùng các phía ở phía sau cần phải có thời gian làm quen, nhưng khi đã quen rồi thì bạn lại thấy đó là trải nghiệm rất thú vị. Phím volume của Pro 2 có thể được sử dụng để làm nút chụp ảnh – dễ bấm và trực quan.



Trong khi đó, chiếc phabet của Sony lại sử dụng các phím bấm truyền thống ở cạnh của máy. Z1 có một phím khóa máy hình tròn bằng thép trông khá sành điệu nhưng lại hơi nhỏ và khó bấm. Chiếc phablet này cũng có 2 phím riêng dành cho chức năng camera. Đáng chú ý nhất là Z1 có khả năng chống nước, chống bụi và chống va đập rất ấn tượng.



Màn hình

Pro 2 cho góc nhìn rất tuyệt và đó chính là ưu điểm lớn nhất so với Z1. Nói chung màn hình của cả hai thiết bị đều khá tốt, màu đẹp và sáng. Màn hình 5,9-inch của Pro 2 cho độ phân giải 1080 x 1920 pixel (373 ppi) rất ấn tượng. Trong khi màn hình 5-inch của Z1 có độ phân giải Full HD 1080 x 1920-pixel thậm chí còn sắc nét hơn. Z1 sử dụng công nghệ màn hình TFT nên màu không thể đẹp bằng màn hình LCD dùng công nghệ IPS của Pro 2. Màn hình của điện thoại Sony có vẻ sáng hơn một chút, và về tổng thể thì Z1 sử dụng ngoài trời tốt hơn. 

Giao diện và chức năng

Pro 2 dùng phiên bản Android 4.4.2 KitKat mới nhất trong Z1 vẫn ở Android 4.3. Nói chung là giữa hai phiên bản hệ điều hành này không có khác biệt nhiều. Sự khác biệt chủ yếu là ở giao diện thiết bị. LG sử dụng giao diện Optimus trong khi Sony sử dụng Timescape. Optimus có màu sắc trông bắt mắt hơn, hiệu ứng hoạt họa trông đẹp hơn và vui nhộn hơn. Trong khi đó, Timescape trông có vẻ đứng đắn hơn và màu sắc hòa hợp hơn. 

Về giao diện, LG cung cấp khá ít lựa chọn, chỉ có kiểu phân chia màn hình “Dual Window” là thông dụng nhất để chạy 2 ứng dụng đồng thời. Tính năng này cũng tương tự như Samsung đã làm với TouchWiz. Pro 2 cũng hỗ trợ chế độ hoạt động một tay – theo đó màn hình sẽ được thu nhỏ lại để có thể thao tác dễ dàng bằng một tay. 

Chiếc phablet của Sony lại không có những chức năng tương tự như trên. Nó chỉ cho những ứng dụng nhỏ như máy tính hoặc notepad chạy trên màn hình chính, hạn chế khá nhiều so với tác vụ đa nhiệm mà Pro 2 có thể thực hiện. 

Cả hai đều có bộ tập hợp ứng dụng riêng. LG có trình quản lý tệp tin, backup, ghi chép, thời tiết, máy tính, báo thức, e-mail, video và nhạc. Sony cũng có tập hợp ứng dụng tương tự nhưng thiếu mất thời tiết, backup và quản lý tệp tin. Trên thực tế thì bạn luôn có thể tìm kiếm những ứng dụng còn thiếu hoặc thay thế trên kho Google Play Store (hiện đang có hơn 1 triệu ứng dụng). 

Pro 2 được trang bị cảm biến hồng ngoại ở đầu thiết bị - có thể sử dụng để điều khiển TV. Cả hai đều có màn hình đủ lớn nên các nút trên màn hình rất dễ bấm. Bàn phím của LG được bổ sung thêm dãy phím chữ số nên tiết kiệm thời gian hơn so với các dạng bàn phím truyền thống. 

Vi xử lý và bộ nhớ

Cả hai thiết bị đều ở dạng cao cấp nên việc sử dụng lõi chip mạnh sẽ là điều đương nhiên. Cả hai đều chạy trên SoC Snapdragon 800 lõi tứ. Tuy nhiên, dung lượng RAM của Z1 có thấp hơn (2GB) so với Pro 2 (3GB). Ngoài ra, Pro cũng có dung lượng bộ nhớ trong lớn hơn – 32GB, gấp đôi so với Z1. Tuy vậy, bạn có thể dễ dàng tăng thêm dung lượng lưu trữ thông qua khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD trên cả hai thiết bị (hỗ trợ tối đa 64GB). 

Internet và Kết nối 

Màn hình 5,9-inch cho thao tác duyệt web tốt hơn nhưng xét về tốc độ và khả năng kết nối thì hai chiếc phablet này đều như nhau. Pro 2 và Z1 đều hỗ trợ 4G LTE và có tốc độ download tối đa lên tới 150Mbps. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ Wi-Fi kênh đôi, Bluetooth 4.0, A-GPS và kết nối NFC. Để kết nối với các màn hình bên ngoài, Pro có khe cắm SlimPort trong khi Z1 có cổng MHL. 

Camera 

Pro 2 có những tính năng chụp ảnh rất mạnh. Ảnh do chiếc phablet này chụp rất đẹp, chi tiết, và chất lượng một cách đáng ngạc nhiên. Công nghệ chống rung quang học OIS mới trên Pro 2 cũng sẽ giúp quay video mượt mà hơn. Trong khi đó, ảnh của Z1 có vẻ kém ấn tượng hơn tuy khả năng quay video của máy cũng rất tốt (có thể tự động lấy nét liên tục).


Z1 được trang bị camera mặt sau 20.7 megapixel, một đèn flash LED và ống kính “G”. Trong khi đó, Pro 2 được trang bị camera 13 megapixel, một đèn flash LED và công nghệ chống rung quang học. Cũng cần nhắc lại rằng Z1 là chiếc smartphone Android có cảm biến ảnh lớn nhất hiện nay, và do vậy trong hầu hết trường hợp nó có thể đóng vai trò như một chiếc máy ảnh du lịch. Z1 cũng có độ mở ống kính lớn hơn (f/2.0) Pro 2 (f/2.4) và tiêu cự lần lượt là 27mm và 29mm. 

Pro 2 là một trong số ít những chiếc smartphone hiện nay có khả năng quay video 4K. Nó hỗ trợ ghi video 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây. Trong khi đó, Z1 chỉ ghi được video 1080p ở tốc độ thấp hơn – 30 khung hình/giây. Đổi lại, Z1 có tốc độ lấy nét tự động liên tiếp nhanh hơn so với Pro 2. 

Pin 

Pro 2 có pin lớn hơn (3200 mAh) so với Z1 (3000 mAh). Pin của Z1 nhanh hết hơn, chỉ dùng được khoảng 1 ngày làm việc. Trong khi đó, pin của Pro 2 tốt hơn nhiều – có thể dùng được 2 ngày. Ngoài ra, pin của Pro 2 lại tháo được trong khi pin của Z1 thì không.

Tìm kiếm google:

điện thoại lg p970
điện thoại lg lte2
điện thoại lg l5
điện thoại lg lu6200
điện thoại lg giá rẻ
điện thoại samsung

Tags:

0 Responses to “LG G Pro 2 tranh tài với Sony Xperia Z1”

Đăng nhận xét

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

Designed by dichvuseosem.net |